Phạt doanh nghiệp xả nước bẩn ra môi trường 70 triệu

xa-nuoc-thai-vao-nguon-nuoc1

Liên tục xả thải nước hôi thối ra môi trường sống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha phải chịu mức phạt 70 triệu đồng và khắc phục hậu quả trong 1 tháng.

Ngày 27-6, nguồn tin từ Sở Tài nguyên – môi trường tỉnh Bình Phước cho hay vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức tiền 70 triệu đồng với Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha (Khu công nghiệp Minh Hưng III, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành), do không tuân thủ các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng như giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.

Cụ thể, công ty đã để lượng nước thải chưa qua xử lý tràn ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân xung quanh.

Quyết định cũng buộc trong vòng một tháng, Công ty Dongwha phải khắc phục triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường do công ty gây ra, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện đến cơ quan chức năng theo quy định.

Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha thành lập năm 2008, là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Dongwha của Hàn Quốc và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Công ty đã đầu tư dự án ván gỗ ép trị giá 160 triệu USD, được trang bị công nghệ được cho là hiện đại, quy mô sản xuất 1.000 m3/ngày và 300.000 m3/năm.

Trước đó, người dân xã Minh Hưng đã kiến nghị đến cơ quan chức năng than phiền Công ty Dongwha liên tục xả thải nước hôi thối ra môi trường sống, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

(Theo TTO)